วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2562

5 สถานที่ท่องเที่ยวต้องห้ามพลาด!




   กาญจนบุรี.... จังหวัดที่มีที่เที่ยวเยอะแยะมากมาย เที่ยวได้ทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นหน้าร้อน หน้าฝน หรือหน้าหนาว ก็ชิลได้ไม่มีคำว่า "เบื่อ" แน่นอน ตามเราไปเที่ยวกับ 5 ที่เที่ยวกาญจนบุรี เช็คอินเที่ยวฟินพร้อมๆ กัน บอกเลยว่า โดน !


      มีนา คาเฟ่



      
     มีนา คาเฟ่ ตั้งอยู่ท่ามกลางทุ่งนาสีเขียว ใกล้กับวัดถ้ำเสือ อ.ท่าม่วง สไตล์ของร้านเน้นสไตล์ปูนเปลือยเป็นหลัก เรียบง่าย และแอบมีความนำรวงข้าว มาประดับตกแต่งภายในร้านเล็กน้อย เพื่อให้ได้กลิ่นไอความเป็นทุ่งนา บอกเลยว่า ขาชิลต้องไม่พลาดมาแวะเช็คอิน




พิกัด : 168 ม.5 ต.สิงห์ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี

เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน เวลา 09.00-21.00 น.
ค่าเข้าชม : 150 บาท/คน

=================
    เมืองมัลลิกา รศ.124



   เมืองมัลลิกา รศ. 124 เป็นเมืองย้อนยุค โดยจะพาเราย้อนเวลากลับไปยังสมัย ร. 5 ภายในมีการจำลองวิถีชีวิตแบบโบราณ ลักษณะความเป็นอยู่ของชาวสยามในอดีต ทั้งเรือนไทยหลังใหญ่ริมทุ่งนา เรือนไม้ที่มีศาลาริมน้ำ

    รวมถึงการเดินทางด้วยเรือของพ่อค้าแม่ค้าที่แต่งชุดไทยมาขายอาหารไทย ขนมไทย ผลไม้ต่างๆ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้ทำอีกมากมาย รวมถึงมีชุดไทยให้เช่า เพื่อเข้ากับบรรยากาศไทยๆ อีกด้ว



พิกัด : 168 ม.5 ต.สิงห์ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี
เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน เวลา 09.00-21.00 น.
ค่าเข้าชม : 150 บาท/คน

=================

     สวนสัตว์เปิด ซาฟารี ปาร์ค แอนด์ แคมป์ บ่อพลอย




     ใครที่อยากสัมผัสชีวิตสัตว์ป่าแบบใกล้ชิด ให้นมลูกเสือ ป้อนอาหารยีราฟ ต้องไปที่นี่ค่ะ สวนสัตว์เปิด ซาฟารี ปาร์ค แอนด์ แคมป์ บ่อพลอย เป็นสวนสัตว์เปิดแห่งแรกในจังหวัดกาญจนบุรี ยังเป็นสถานีอนุรักษ์ขยายพันธุ์สัตว์นานาชนิด เป็นแหล่งเรียนรู้วิถีชีวิตสัตว์นานาชนิด เช่น ยีราฟ ช้าง ม้าลาย อูฐ เสือโคร่ง สิงโต เสือดาว หมีควาย ลามา นกกระจอกเทศ กวางชนิดต่างๆ ฯลฯ



     และไฮไลท์ของที่นี่จะได้สัมผัสกับสัตว์นานาชนิดอย่างใกล้ชิดแห่งเดียวในโลก สามารถกอดคอยีราฟถ่ายรูปได้เลย รวมไปถึงการแสดงโชว์ต่างๆ จากสัตว์น้อยน่ารักแสนรู้




พิกัด : 40/2 ม.5 ต.หนองกุ่ม อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี
เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน เวลา 09.00-17.00 น.
ค่าเข้าชม : ชาวไทย ผู้ใหญ่ 200 บาท / เด็ก 100 บาท
ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 550 บาท / เด็ก 350 บาท



================

    ที่พักกาญจนบุรี แพริมน้ำ



    ที่สุดของการพักผ่อน ต้องยกให้ แพริมน้ำกาญจนบุรี ที่หลายคนไปสักครั้งต้องติดใจจนอยากไปหลายๆ ครั้งค่ะ นอกจากนี้ที่กาญจนบุรี มีแพริมน้ำ ให้เราเลือกพักได้หลายรูปแบบด้วยกัน มีตั้งแต่ชิลล์ๆ แบบเรียบง่ายไปถึง สวยอลัง ปลีกวิเวกไฮโซสุดๆ


      รวมไปถึงกิจกรรมต่างๆ ที่มีบนแพที่พักนั้นก็มีหลากหลายต่างๆ กันไปค่ะ จุดที่เป็นที่นิยมในการไปเที่ยวแพริมน้ำก็คือ แพตลอดบริเวณแม่น้ำแคว แพเขื่อนศรีนครินทร์ และ แพที่พักสังขละบุรี ค่ะ


อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ 10 ที่พักกาญจนบุรี แพริมน้ำ หนีร้อน ไปนอนแพ สุดชิลล์ ฟีลกู้ด 

================
    เขาช้างเผือก


    เขาช้างเผือก ที่เที่ยวสุดท้าทาย ที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวขาลุย ตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ กาญจนบุรีนี่เองค่ะ เขาช้างเผือกจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ผจญภัยกันช่วงเดือนตุลาคม-กุมภาพันธ์ และต้องติดต่อรับคิวในการขึ้นเขากับเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เท่านั้น ไม่สามารถเดินทางไปเที่ยวได้ด้วยตัวเองค่ะ  




เส้นทางการเดินป่านั้นมีระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 6 ชั่วโมง โดยต้องพักค้างแรม กางเต็นท์บนยอดเขาหนึ่งคืน ซึ่งจะมีบริการลูกหาบให้อีกด้วย ใครที่อยากไปสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด บอกเลยว่าต้องมาพิชิตเขาช้างเผือกสักครั้ง

พิกัด : อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี
โทร : อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ 09-8252-0359, 0-3451-0979

================


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น